Đầu tư vào nền tảng IoT phải dựa trên nhiều giải pháp

Gartner & T-Systems, nhà cung cấp các giải pháp kỹ thuật số và dịch vụ IT của Đức, mới đây đã công bố một nghiên cứu về chiến lược đầu tư IoT.

Theo phân tích của công ty, IoT sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng, khiến cho các doanh nghiệp chọn ra các nền tảng IoT có thể hỗ trợ các ứng dụng mới.

Những nền tảng này, được coi là xương sống của IoT, được định nghĩa là giải pháp phần mềm có khả năng quản lý kỹ thuật về dữ liệu IoT.

Thị trường này dự kiến ​​sẽ tăng trưởng đáng kể trong vài năm tới, bởi vì các tính năng và nền tảng mang lại nhiều giá trị hơn cho nhiều quy trình kinh doanh.

Vậy thì làm thế nào để doanh nghiệp xác định liệu một nền tảng nhất định có lý tưởng cho nhu cầu kinh doanh của họ?

Theo nghiên cứu, sự lựa chọn nền tảng phải phù hợp với chiến lược và mô hình kinh doanh, chẳng hạn như các vấn đề mà công ty muốn giải quyết, các dịch vụ sẽ ưu tiên thực hiện…

Bất kể nhu cầu nào thì doanh nghiệp cũng cần một nền tảng đảm bảo sự linh hoạt và mở rộng sự phát triển của mình. Do đó, tốt nhất là phải đầu tư vào nền tảng IoT dựa trên hệ sinh thái của nhiều nhà cung cấp và nhiều giải pháp khác nhau, kết hợp thành một không gian đơn giản và dễ sử dụng.

Có 3 chức năng thiết yếu của một nền tảng IoT tốt:

- Hỗ trợ ứng dụng cho việc tùy biến các giải pháp IoT.

- Phân tích, hợp nhất và lưu trữ dữ liệu.

- Quản lý kết nối, tự động kết hợp các hệ thống, mạng và thiết bị.

Ideval Munhoz, chủ tịch của Gartner & T-Systems, chi nhánh Brazil, cho biết: "Vì thế, để đẩy mạnh các dịch vụ mới với các nền tảng IoT, doanh nghiệp cũng nên cân nhắc việc tự thiết kế và phát triển các nền tảng mở rộng, sử dụng các dịch vụ IoT bên ngoài để triển khai các mô hình định giá nhằm đảm bảo lợi tức đầu tư nhanh từ một nền tảng IoT chuẩn."

nguồn: congnghe.tuoitre.vn